หน้าเว็บ

เคล็ดลับที่ 3 – สร้างเนื้อหาสำหรับ Buyer

สรุปได้คร่าวๆว่า พยายามเขียนบทความหรือสร้างเนื้อหาสำหรับผู้ที่ต้องการจะซื้อของ ซึ่งบทเรียนที่ได้รับคือ จากประสบการณ์ของ Darren Rowse นั้น เขาเป็นเจ้าของ Blog ที่เขียนเกี่ยวกับ เทคนิคการถ่ายภาพ โดยเดิมที เขาเน้นเนื้อหาไปที่ เทคนิคการถ่ายภาพต่างๆ โดยส่วนใหญ่ผู้ที่เข้ามาอ่านนั้น ส่วนใหญ่มีกล้องถ่ายรูปเป็นของตัวเองอยู่แล้ว ทำให้แม้ว่ามีคนเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์มากขึ้น แต่ยอด Amazon Affiliate กลับไม่เพิ่มขึ้นเลย

เพราะฉะนั้น จึงเปลี่ยนแนวทางการเขียนบทความใหม่ โดยโจทย์คือ มุ่งเป้าไปที่ คนที่กำลังมองหากล้องถ่ายรูปตัวใหม่ นั่นหมายถึง แทนที่จะเขียน เทคนิคการถ่ายรูป(สำหรับคนที่มีกล้องอยู่แล้ว) เขาเปลี่ยนเป็น เทคนิคการเลือกซื้อกล้องแทน ผลปรากฎว่า บทความได้ดึงดูด Buyer หรือผู้ที่กำลังมองหาซื้อกล้องตัวใหม่ โดยมักจะหาบทความ เกี่ยวกับการ Review หรือไม่ก็วิธีการเลือกซื้อกล้อง นั่นเอง

Asuradech.com Note: สรุปได้สั้นๆ ว่า Keyword จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ

Information Keyword – เป็นคำที่คนค้นหา อยากได้เฉพาะข้อมูล เฉยๆ อาจจะซื้อหรือไม่ซื้อก็ได้
Buyer Keyword – เป็นคำที่ผู้ค้นหาข้อมูล เตรียมพร้อมที่จะซื้อของแล้ว
เพราะฉะนั้นให้เรามุ่งเน้นไปที่ Buyer Keyword จะสามารถปิดการขายได้สูงขึ้น